Mã HS code bộ đàm chuyên dụng và cách tra cứu

Mã HS code là một thứ vô cùng quan trọng đối với các công ty nhập khẩu nói chung và các công ty nhập khẩu bộ đàm cầm tay nói riêng khi làm thủ tục kê khai hải quan. Việc hiểu về cấu trúc cũng như cách tra cứu mã HS code sẽ giúp người sử dụng dễ dàng mua được những máy bộ đàm chính hãng tránh mua phải bộ đàm nhái hiện có rất nhiều trên thị trường. Hy vọng là sẽ hữu ích với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Mã HS Code là gì?

Mã HS tiếng Anh là Harmonized System Codes, dịch sang tiếng Việt là hệ thống hài hòa được sáng lập bởi tổ chức Hải quan thế giới (WCO). Mã HS Code xuất hiện trong các loại giấy tờ, chứng từ như tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại, chứng nhận xuất xứ CO, vận đơn đường biển,…

Mã HS là loại mã phân loại hàng hóa, được sử dụng để xác định thuế xuất nhập khẩu hàng hóa. Mã HS hay hệ thống HS sẽ được định nghĩa là mã hóa hàng hóa và hệ thống hài hòa mô tả. Mã này sẽ được tiêu chuẩn hóa quốc tế về tên gọi và mã số để phân biệt hơn 98% loại hàng hóa được buôn bán trên phạm vi toàn cầu, thuộc Tổ chức Hải quan thế giới – WCO

Mã HS Code máy bộ đàm là bao nhiêu?

Mã HS Code bộ đàm theo danh mục HS là 85256000. Còn với máy bộ đàm dùng trong hàng hải AnyTone AT-708 thì mã HS Code là 85432000.

Ví dụ: bộ đàm Kenwood, máy đàm cầm tay Motorola,… Với đủ công suất, mức giá thành đều được áp dụng mã HS Code máy bộ đàm như trên.

Hướng dẫn tra mã HS Code máy bộ đàm Online

Trong lúc làm các thủ tục hải quan, các doanh nghiệp thường sử dụng một số trang web thông dụng dưới đây để tra cứu mã HS Code. Cụ thể như sau:

Trang web Tổng cục hải quan

Truy cập hệ thống website chính thức của Tổng cục hải quan Việt Nam: https://tongcuc.customs.gov.vn/ rồi chọn mục tra cứu biểu thuế để tra mã HS Code.

Ngoài ra, ở một số trang web của Cục hải quan một số tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai,…

Trang web bieuthue.net

Trang web này sẽ chỉ miễn phí khi tra cứu trang đầu tiên và cũng có rất nhiều tính năng tiện ích. Không giống như trang web của Tổng cục hải quan mà trang web này sẽ là tổng hợp các mô tả của tờ khai quan nào đó. Nó gần giống với các dữ liệu thực tế của loại tờ khai trước đây nên bạn chỉ có thể tham khảo.

Bên cạnh đó, khi tra cứu thông tin ở trang web này thì bạn cũng có thể tham khảo được nhiều thông tin cần thiết nhằm mô tả hàng hóa đầy đủ và chuẩn chỉnh. Qua đó thì việc hoàn thiện thủ tục cũng được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trang web hssearch.net

Trang web hssearch.net gần giống với bieuthue.net. Theo đó thì chức năng hoạt động của trang web này không miễn phí. Vì thế nếu không có tài khoản đăng nhập thì bạn không thể tra cứu được gì cả.

Kết Luận:

Tại bài viết này bạn sẽ biết về cấu trúc và cách đọc mẫ hóa mã HS CODE cùng các kênh online có thể tra cứu mã trên các kênh online uy tín để thuận tiện cho việc xuất nhập khẩu bộ đàm chuyên dụng. Quý khách có nhu cầu mua bộ đàm giá rẻ chất lượng chính hãng hãy liên hệ tới hotline 097.489.2540 để được tư vấn và báo giá miễn phí.

Nguồn: https://eleplaza.com/tim-hieu-ma-hs-code-may-bo-dam-va-cach-tra-cuu/

Bình luận về bài viết này